SƠ LƯỢC CHƯƠNG TRÌNH

Tiếng Anh

Chương trình Quốc tế Oxford tạo nền tảng và kỹ năng ngôn ngữ (Nghe – Nói – Đọc – Viết) vững chắc cho học sinh. Ngoài việc trang bị kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, chương trình còn tập trung bồi dưỡng năng lực và sự hiểu biết xã hội của học sinh thông qua các nội dung và hoạt động học tập phong phú.

Nghiên cứu

Học sinh được rèn luyện khả năng tư duy, thúc đẩy trí tò mò, tìm tòi, ham hiểu biết, khả năng tư duy phê phán.

Học sinh sẽ được thúc đẩy để phát triển kỹ năng thuyết trình trước đám đông, bước đầu hình thành kỹ năng đàm phán thuyết phục người nghe khi được yêu cầu biện luận.

Văn học và văn hoá

Học sinh được nuôi dưỡng và phát triển vốn hiểu biết về văn học nước Anh nói riêng và văn hóa thế giới nói chung ngay từ những năm đầu của giai đoạn tiểu học qua việc tiếp xúc với các thể loại văn học đa dạng, từ truyện cổ tích, thơ ca đến truyện ngắn và trích đoạn tiểu thuyết.

Thông qua đó, học sinh phát triển trí thông minh cảm xúc, lối sống nhân văn và các kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết).

Kể chuyện/Đóng kịch

Học sinh được trau dồi vốn văn hóa, văn học và thể hiện sự hiểu biết qua việc diễn đạt lại bằng lời và diễn xuất nhập vai những kiến thức đã học, những câu chuyện đã nghe.

Thông qua hoạt động này, học sinh được phát triển các kỹ năng chủ động bằng lời (kỹ năng nói) kết hợp với khả năng biểu cảm lời nói và diễn xuất. Qua đó, học sinh phát triển tư duy ngôn ngữ, trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và khả năng tương tác phối hợp.

Học kiến thức liên môn

Nội dung học liên môn giúp học sinh mở rộng vốn hiểu biết về các mảng kiến thức khoa học.

Phát triển ở trẻ tư duy logic, tư duy phê phán, kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu, kỹ năng viết và nói.

Wellbeing - Sức khỏe, Quản lý cảm xúc xã hội

Chương trình Sức Khỏe – Quản lý cảm xúc xã hội của Đại học Oxford có mục tiêu giúp trẻ đạt được sự phát triển toàn diện về sức khỏe thể chất và tinh thần. Chương trình cung cấp các bài học thực tế cho học sinh và hướng dẫn học sinh cách áp dụng những bài học, kỹ năng này trong cuộc sống hàng ngày.

Bốn tuyến phát triển của chương trình

 CHĂM SÓC CƠ THỂ

Tìm hiểu và xây dựng các thói quen tốt cho cơ thể như chăm sóc giấc ngủ, ăn uống lành mạnh để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

CHĂM SÓC TÂM TRÍ

Nhận biết cảm xúc của bản thân, kiểm soát những thành kiến tiêu cực và thúc đẩy suy nghĩ lạc quan tích cực.

CHĂM SÓC CÁC MỐI QUAN HỆ

Phát triển và duy trì tình bạn, thể hiện tình cảm yêu thương và kết nối trong gia đình cũng như xây dựng mối liên hệ với những người xung quanh bằng những hành động cụ thể.

 CHĂM SÓC BẢN THÂN & THẾ GIỚI

Nhận biết điểm mạnh của mình và đặt mục tiêu phát triển bản thân. Hiểu được rằng mình là một phần của xã hội và có thể đóng góp tích cực cho môi trường xung quanh.

Global Skills - Kỹ năng toàn cầu

Chương trình Kỹ năng toàn cầu giúp học sinh phát huy tiềm năng của bản thân thông qua việc tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo, chia sẻ ý tưởng đa chiều và phối hợp làm việc nhóm trong quá trình thực hiện các dự án. Trong chương trình học, học sinh thảo luận về hoạt động yêu thích của mình, chia sẻ ý tưởng và lắng nghe ý kiến của giáo viên và các bạn. Ngoài ra, học sinh có cơ hội kết nối, ứng xử một cách lịch sự với các bạn cùng lớp và kết nối với nhau để không ai bị bỏ lại phía sau. Hình thành kỹ năng thiết lập và triển khai kế hoạch cho một dự án của học sinh cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình.

Bốn kỹ năng cơ bản của chương trình

KỸ NĂNG SÁNG TẠO

Giải quyết vấn đề, khơi gợi trí tò mò, chấp nhận thử thách.

KỸ NĂNG THỰC TẾ

Lập kế hoạch, triển khai và điều chỉnh kế hoạch nghiên cứu.

KỸ NĂNG XÃ HỘI

Kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ.

KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Tư duy phản biện, hình thành đạo đức, xây dựng động lực.

© 2021 All Rights Reserved | Free Download Theme Nulled at TaiNguyenWordpress